kho hang gia dung kinh mau cuong luc tham san o to doc bao sửa tivi Hàn Quốc khan hiếm khẩu trang vì dịch bệnh MERS | Tin Nhanh 247

Hàn Quốc khan hiếm khẩu trang vì dịch bệnh MERS

Tin tức "MERS bùng phát khá đột ngột. Công ty và nhà cung cấp địa phương, thậm chí nhiều nhà nhập khẩu như 3M, không đủ khẩu trang. Chúng tôi chỉ có thể bán khoảng 600 sản phẩm một ngày, trong khi nhu cầu là 1.000 chiếc",Ibtimesdẫn lời dược sĩ Lee Jong-min cho biết.

Người phát ngôn của Lotte Mart, một trong các siêu thị lớn nhất Hàn Quốc, cho hay doanh số bán khẩu trang từ ngày 1/6 đến 7/6 tăng khoảng 3.000% so với năm ngoái. Ông Choo Moo-jin, chủ tịch Hiệp hội Y tế Hàn Quốc, cho hay đeo khẩu trang có thể ngăn lây lan MERS. "Khẩu trang chặn nước bọt nên ngăn MERS lây truyền. Mọi người hãy đeo 'lá chắn' này ở nơi đông đúc hoặc trong bệnh viện", ông Choo khuyên.

Theo bà Margaret Chan, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), văn hóa gia đình của người Hàn Quốc khi tới viện chăm người thân góp phần lây lan dịch. Tất cả trường hợp nhiễm MERS ở nước này đều xảy ra tại cơ sở y tế.

4_1433983679.jpg
Khách trên tàu điện ngầm ở Seoul đeo khẩu trang bảo vệ bản thân MERS . Ảnh:Reuters.

Hàn Quốc gần đây đóng cửa khoảng 2.200 trường học. Văn phòng Giáo dục thành phố Seoul đề nghị đo thân nhiệt học sinh khi các em đến trường. MERS lây qua tiếp xúc gần với bệnh nhân, không lây qua không khí, nhưng người dân vẫn tránh tụ tập nơi đông đúc như rạp chiếu phim hoặc sân bóng. Các hãng lữ hành cho biết đông đảokhách nước ngoài hủy hoặc hoãn chuyến tới xứ kim chi.

Số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã vượt 100, trong đó 9 người được xác nhận tử vong.

Bình Minh

Related

Tin tức 6256146913854254775

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Đọc nhiều

Bài mới đăng

item